Guest viewing is limited

sony7778

Thành viên diễn đàn
Tham gia
11/1/10
Bài viết
31
Điểm tương tác
0
SVC$
0
trị mạt mà cho tắm lá Anh đào chắc toi quá vì theo mình khi tắm bao giờ chim cũng uống thử nước mà là anh đào rất độc người uống còn chết nữa là chim. Theo cách của mình mang chim ra tắm vì khi tắm mạt sẽ chạy hết lên đỉnh đầu vì chỉ có đỉnh đầu chim là không ướt mấy, sau đó bắt ra lấy thuốc xịt côn trùng của gia đình xịt vào đầu ngón tay bạn rồi thoa lên đầu Chim của bạn (hihi ) - Chòe than của bạn để mươi mười lăm phút cho đi tắm lại bằng nước muối lãng sẽ hết (cẩn thận khi bôi thuốc khéo vào mắt chim).
 

nhat_nguyet79

"Đất lành chim đậu"
Thành viên BQT
Tham gia
18/5/09
Bài viết
299
Điểm tương tác
10
SVC$
0
trị mạt mà cho tắm lá Anh đào chắc toi quá ...
Chào bạn sony7778!
Cây bạn nhắc đến không biết có phải là cây này:

Caycanhdoc2.jpg


Nếu đúng thì nó là cây Trúc đào (Đào lê - Nerium Oleander) - Thuộc họ Trúc đào (Apocynaceae). Cây này đúng là có độc tố mạnh trong nhựa, chất Oleandrin (hay Neridin) thuộc nhóm Glucosid ( nhóm chất độc này làm tim ngừng đập). Nếu như lá Cây Anh Đào rất độc thì người Nhật sẽ không có Lễ hội Hoa Anh đào nổi tiếng khắp thế giới phải không bạn.
Cây đào mà mình chia xẻ ở bài viết là cây này:

1266970302img.jpg

, rất đỗi thân quen với người Việt Nam mỗi dịp xuân về quả của nó cũng rất hấp dẫn về hương vị! Dân gian còn dùng nước sắc là cây này để trị ho và vò lá tươi lấy nước trị ghẻ lở rất hiệu nghiệm.
Tuy nhiên trong lá Đào có độc tố là Axit Cyanhydrid có thể nguy hiểm cho người và svc nếu dùng ở liều quá cao! Chính mùi của chất Axit này xua đuối lũ rệp, mạt ký sinh trên chim và lồng chim.
Thân!
 

mthung

Thành viên tích cực
Tham gia
14/9/10
Bài viết
111
Điểm tương tác
18
SVC$
0
Chào các bác,

Con Than nhà em thời gian gần đây chợt phát hiện ra là nó có mạt (rệp hay bọ... - chẳng biết gọi tên là gì) trên người và đầu. COn mạt này rất nhỏ, phải nhìn thật kỹ mới thấy nó chuyển động được, màu nâu nâu, nhìn y như hạt bụi hoặc cái mọt gỗ khi con mọt nó ăn gỗ rơi ra sàn nhà mình ấy các bác ạ. Mạt ở trên đỉnh đầu con chim y như bị bụi bẩn, em không biết chữa cách nào hiệu quả các bác giúp với.
Hiện tại em đang làm là cho chim tắm nước pha muối loãng 2 ngày 1 lần, khi chim tắm thì tranh thủ xịt vào lồng (đáy, thân) thuốc diệt muỗi, cho chim phơi nắng mọi lúc có thể (dạo này thời tiết HN nồm ẩm, làm gì có nắng, chỉ được 1 -2 hôm gì đó thôi) nhưng tình hình là đã gần 1 tuần mà chưa thấy kết quả rõ rệt.
Có thuốc gì bôi thẳng vào con chim được không?
Cảm ơn các bác nhiều!!
Chào bạn,
Chim mình của vừa bị mạt mình lấy dầu gió xanh bôi lên mình nó 2 ngày là hết, không cần tắm gì hết, vì đi làm nên sáng sớm bắt ra bôi dầu làm 2 ngày vậy thấy hết trơn mừng vô cùng. Bạn làm thử xem
 

kemechim

Thành viên mới
Tham gia
20/6/11
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
SVC$
0
mình thấy con sáo đẽn nhà mình thả ra ngoài la nhào vô ổ kiến vàng nhét lia lịa nhũng con kiến vào người nó.thế là hết mạc.thử áp dụng cách này xem.vừa hiệu quả lại an toàn
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom