Guest viewing is limited

cadn

"Chào Mào Việt Nam"
Tham gia
25/10/07
Bài viết
2,419
Điểm tương tác
76
SVC$
0
Loại phân "bánh dầu" là bã của đậu phộng (lạc) sau khi đã được ép ra dầu ăn. Phần còn lại bã, rất tốt cho cây trồng và đặc biệt là bể thuỷ sinh.

sany0500small.jpg


sany0499small.jpg


sany0497small.jpg


Đặc tính loại này rất nóng, nên khi sử dụng phải có định lượng rất rỏ. Nếu không dẫn đến cây bị cháy (úa - lá vàng), dẫn đến chết.

Cách dùng : Bể 45x45x100 dùng 1 mẩu có kích thước (10x10). Cắt đôi, 1/2 nghiền thành hạt, rải 1 lớp dưới cùng của bể. 1/2 mẩu còn lại, chia làm 4, dùng đất bùn hoặc đất sét bọc chặt xung quanh. Bỏ vào 4 góc hồ. Thời gian để bánh dầu phân rã và ngấm dần vào nền cung cấp dinh dưỡng cho cây >=2 tháng.

Phân nhét : Với cách tương tự trên, dùng bánh dầu bọc đất sét, phơi khô và nhét vào 4 góc hồ. Với cách này, các bạn có thể bón cho Súng Nhật, giúp Súng Nhật ra hoa đều. Bằng cách, nhét phân bánh dầu cách gốc súng từ 5-10cm.

Hoa Lan, dùng bánh dầu ngâm nước cho rã ra. Nước có mùi khó chịu, sau khi để lắng cáy, cho nước vào bình tưới lan và phun trực tiếp cho Lan.

Chúc các bạn thành công với loại phân này.

Và đây cũng là công thức thuộc sở hữu Diễn đàn Sinh Vật Cảnh Việt Nam.

Thân
CADN
 
Chỉnh sửa lần cuối:

coi77

Thành viên tích cực
Tham gia
24/1/08
Bài viết
387
Điểm tương tác
18
SVC$
0
Đầu Xuân năm mới chúc BQT SVC và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, thành công trong sự nghiệp và trong thú chơi.

Xin cảm ơn bác CAND đã dày công nghiên cứu ra 1 công thức phân nền khá độc đáo. Tuy nhiên để công bố là 1 sản phẩm thuộc sở hữu của diễn đàn thì cũng tương tự như 1 sản phẩm được bào chế ra như thuốc thang hay thực phẩm của 1 cty hay 1 tổ chức đều phải có qua kiểm nghiệm mức độ có lợi hay có hại và có các kết quả qua thực tế bởi nếu người chơi áp dụng theo công thức này với bể thủy sinh mà lại không thành công như giới thiệu thì tôi e rằng danh tiếng của SVC sẽ tổn hại vô cùng. Hy vọng đây là 1 bài viết đã hòan chỉnh và có kết quả tốt để người chơi thủy sinh trên SVC yên tâm khi áp dụng vào hồ thủy sinh của mình.

Vài lời chân thành đóng góp ý kiến, có gì các bác bỏ quá cho tôi nhé!
 

anhtamdn

Thành viên tích cực
Tham gia
25/3/10
Bài viết
476
Điểm tương tác
32
SVC$
0
cái đó rẻ thôi!ra cửa hàng phân bón có bán đó bạn! nếu ai từng ăn dầu ăn được ef ra từ đậu phộng thì biết thôi! hihi !mà cho e hỏi là dùng cái đó hình như nước có mùi ko được thơm cho lắm phải không mấy anh!e chưa thử cái đó bao giờ !nhà chỉ dùng để bón cây cảnh thôi ah!
 

me chim

Thành viên diễn đàn
Tham gia
10/12/08
Bài viết
91
Điểm tương tác
1
SVC$
0
bánh dầu này ngâm trong hồ có bị bốc mùi ko bác cand . tại em chỉ ngâm tưới cây thôi . mà mùi nó thì khỏi nói . :a01:
 

choè_đất

Thành viên mới
Tham gia
11/8/10
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
SVC$
0
Bánh dầu có hấu hết tất cả trong tiệm bán cây cảnh, nhưng mình nói trước nó có mùi hôi kinh khủng vì đã từng dùng nó cho hồ thuỷ sinh. " hôi khủng khiếp lắm"
 

anhtamdn

Thành viên tích cực
Tham gia
25/3/10
Bài viết
476
Điểm tương tác
32
SVC$
0
nếu nó hôi như vậy thì làm sao mà cho vào được nhỉ....mình ngâm tưới cây mà mỗi lần tưới là ói luôn nên thôi luôn!theo mình dùng loại bùn non ở các đầm nước làm 1 lớp mỏng dưới đáy hồ có được không nhỉ!rồi ta cho thêm phân nền rồi rải lớp sỏi lên !ý kiến của mấy bác sao! góp ý giúp e với
 

nokuzana

Thành viên diễn đàn
Tham gia
15/4/11
Bài viết
50
Điểm tương tác
4
SVC$
0
chào các anh ! em ra mua một kg phân bón cho thủy sinh 15k/kg trộn ít nước vs sỏi bỏ vào hồ s nó đục ngầu nổi trấu túm lum em không biết làm s hết , các a giúp e ! tks trc'
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom