Guest viewing is limited

phoenix108

"năm châu kết bằng hữu"
Tham gia
18/3/08
Bài viết
523
Điểm tương tác
34
SVC$
0
Những loài hoa nguy hiểm
Không ít loại hoa đẹp như tú cầu, hoa chuông, đỗ quyên… có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.Có những loài hoa chỉ để ngắm, thậm chí ngắm từ xa và tuyệt đối không được ăn:


Đậu tía
flower1uta.jpg
[/IMG]
Đậu tía là một loài cây thân leo họ đậu thường được trồng ở hàng rào hoặc giàn cao với những chùm hoa màu tím rất lãng mạn. Những việc nếm thử chúng có thể khiến bạn bị nôn mửa và tiêu chảy.

Mao địa hoàng
flower2Maoahong.jpg
[/IMG]
Mao địa hoàng là một loài hoa đẹp với những chùm hoa chĩa thẳng lên trời như một ngọn tháp. Loài hoa này cũng là nguyên liệu để bào chế thuốc chữa bệnh tim và một số bệnh thường gặp khác như thiếu máu và táo bón. Nhưng nếu ăn tươi, chúng có thể gây rối loạn nhịp tim và đau bụng dữ dội.

Hoa tú cầu
flower3-Hoatcu.jpg
[/IMG]
Hoa tú cầu mọc thành những chùm hình tròn như quả cầu là cây hoa được trồng phổ biến trong sân vườn. Nhưng nếu ăn những bông hoa này, bạn sẽ bị đau bụng trong nhiều giờ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến hôn mê và co giật.

Hoa chuông
flower4-Hoachung.jpg
[/IMG]
Hoa chuông có hình dáng rất đáng yêu, nhưng tiếc thay đây cũng là một loài hoa độc. Nếu ăn chúng bạn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy và đau cơ bắp. Rối loạn nhịp tim cũng có thể là một triệu chứng đi kèm.

hoa hồng môn
flower5-hoahngmn.jpg
[/IMG]
Tất cả lá và cành của cây hoa hồng môn, một loài hoa có hình dáng kỳ lạ, đều có nhiều độc tố. Ăn phải cây hoa này, miệng bạn đau rát và sưng tấy, giọng nói có thể bị khàn.

hoa cúc
flower6-hoacc.jpg
[/IMG]
Thường được gắn với mùa thu và là một loài hoa phổ biến nhất, nhưng hoa cúc không hoàn toàn vô hại. Nhụy của loài hoa này có thể gây mẩn ngứa cho một số người.

Trúc đào
flower7-Trco.jpg
[/IMG]
Trúc đào là một loài cây cảnh được trồng phổ biến trên đường phố. Tuy vậy, cây này rất độc, có khả năng gây chết người nếu hấp thụ quá nhiều vào cơ thể qua đường tiêu hóa hay niêm mạc. Thậm chí, việc hít phải khói từ cây trúc đào cháy cũng có thể rối loạn nhịp tim.

Hoa đỗ quyên
flower8-Hoaquyn.jpg
[/IMG]
Hoa đỗ quyên thường mọc thành chùm lớn rực rỡ vào mùa xuân và thu hút được nhiều loài ong đến hút mật. Nhưng nếu ăn loại mật ong làm từ loài hoa này hoặc ăn lá của chúng, bạn có thể bị phồng rộp miệng, nôn mửa, tiêu chảy và ngứa ngáy trong da cho đến nhức đầu, đau cơ, mờ mắt. Ăn với lượng lớn có thể dẫn đến chậm nhịp tim, co giật, hôn mê và tử vong.

hoa thủy tiên
flower9-hoathytin.jpg
[/IMG]
Với vẻ đẹp nõn nà và hương thơm quyến rũ, hoa thủy tiên là một trong những biểu tượng của mùa xuân. Nhưng nếu ăn củ của chúng, bạn có thể nôn mửa và tiêu chảy.

Anh túc
flower10-Anhtc.jpg
[/IMG]
Anh túc là loài hoa có nhiều màu sắc đẹp, được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng nó còn một tên khác: hoa thuốc phiện. Chúng chính là nguyên liệu để bào chế thuốc phiện và nhiều loại ma túy khác.

{{ còn tiếp......}}
 

phoenix108

"năm châu kết bằng hữu"
Tham gia
18/3/08
Bài viết
523
Điểm tương tác
34
SVC$
0
Những loài hoa nguy hiểm (tt)

Anh Thảo:
flower11.jpg
[/IMG]
Anh Thảo: Tên khoa học là Cyclamen persicum. Củ cây có chất độc Alkaloids gây khó tiêu, tiêu chảy, ói mửa nếu ăn phải.

Xương rồng bát tiên
flower12-Xngrngbttin.jpg
[/IMG]
Xương rồng bát tiên: Tên khoa học là Euphorbia milii splendens. Nhựa cây gây bỏng rát da khi tiếp xúc.

Hoa loa kèn Arum/ Ý lan
flower13-HoaloaknArum.jpg
[/IMG]
Hoa loa kèn Arum/ Ý lan: Tên khoa học là Zantedeschia aethiopica. Lá và củ cây đều có chất độc đường ruột Calcium oxalate. Khi ăn phải loại thực vật này có thể bị ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.

Môn kiểng:
flower14-Mn.jpg
[/IMG]
Môn kiểng: Tên khoa học là Caladium hortulanum. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Calcium oxalate và Asparagine Khi ăn phải sẽ dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột.

Thiên điểu:
flower15-Thiniu.jpg
[/IMG]
Thiên điểu: Tên khoa học là Strelitzia reginae. Hoa và hạt của cây có các chất gây ngộ độc đường ruột. Tiếp xúc hoặc ăn hoa, hạt sẽ khiến buồn nôn, tiêu chảy,

Đỗ Quyên:
flower16-.jpg
[/IMG]
Đỗ Quyên: Tên khoa học là Rhododendron occidentale. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng. Một lượng 100 đến 225 gram lá Đỗ Quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em 25 kg.

Cà độc dược, một số loại cà kiểng, hoa Lưu ly
flower17-CcdcmtsloickinghoaLuly.jpg
[/IMG]
Cà độc dược, một số loại cà kiểng, hoa Lưu ly: Tên khoa học là Datura metel, thuộc họ cà Solanaceae. Tiếp xúc qua da với bất kì vị trí nào trên cây đều có thể gây nổi mẩn đỏ, ngứa, chóng mặt, nhức đầu, thấy ảo giác, hôn mê và có thể gây mù mắt hoặc tử vong.

Ngoắt nghẻo:
flower18-Ngotngho.jpg
[/IMG]
Ngoắt nghẻo: Tên khoa học là Gloriosa superba. Củ và hạt cây có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác mà nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Trúc đào
flower19-Trcovn.jpg
[/IMG]
Trúc đào: Tên khoa học là Nerium oleander. Toàn thân Trúc đào đều có chất cực độc Oleandrin, Neriin. Người ta có thể bị ngộ độc do chạm vào cây hoặc nuốt phải. Nhẹ thì gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng thì có thể mất kiểm soát cơ thể, hôn mê. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Việc phơi khô hoặc nấu chín cũng không làm mất tính độc của loài thực vật này. Không trồng trúc đào ở cạnh nguồn nước (giếng ăn, bể nước...) vì lá, hoa trúc đào rụng xuống làm nhiễm độc nước. Trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi bị ngộ độc do mủ hoa cây trúc đào.

Thơm ổi:
flower20-.jpg
[/IMG]
Thơm ổi: Tên khoa học là Lantana spp. Quả có chất độc Lantanin alkaloid Hoặc lantadene A gây bỏng rát đường ruột, giãn cơ, rối loạn tuần hoàn máu và có thể dẫn đến tử vong.

Ngô đồng:
flower21-Ngng.jpg
[/IMG]
Ngô đồng: Tên khoa học là Jatropha podagrica. Toàn thân cây, đặc biệt là củ và hạt có chứa chất độc Curcin gây chóng mặt và buồn nôn nếu ăn phải.

Huệ Lili:
flower22-HuLili.jpg
[/IMG]
Huệ Lili: Tên khoa học là Hippeastrum puniceum. Củ cây có chất độc Lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa khi ăn phải. Nhựa cây có thể gây nôn mửa nếu ăn phải. Tránh tiếp xúc trực tiếp với da vì có thể gây bỏng rát, ngứa...

Lục bình:
flower23-Lcbnh.jpg
[/IMG]
Lục bình: Tên khoa học là Eichhornia crassipes. Tất cả các bộ phận của cây đều có độc gây chứng ăn không tiêu, ói mửa trên chó, mèo và một số vật nuôi khác khi ăn phải

Uất Kim Hương
flower24-UtKimHng.jpg
[/IMG]
Uất Kim Hương: Tên khoa học là Tulipa spp. Củ cây có chất Tulipene, ăn phải sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.

Các loại trầu cảnh (Trầu bà, Trầu ông,...):
flower25-CcloitrucnhTrubTrung.jpg
[/IMG]
Các loại trầu cảnh (Trầu bà, Trầu ông,...): Có tên khoa học là Philodendron spp. Lá và thân cây có chất độc Calcium oxalate gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc miệng khi ăn phải

Thủy tiên:
flower26-.jpg
[/IMG]
Thủy tiên: Tên khoa học là Narcissus spp. Củ của cây có chất Alkaloids gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải

Xương rồng kiểng:
flower27-Xngrngking.jpg
[/IMG]
Xương rồng kiểng: Tên khoa học là Euphorbia trigona. Nhựa cây Có thể gây bỏng da và mắt nếu tiếp xúc, gây tê cứng lưỡi và miệng, nôn mửa nếu ăn phải.

Cẩm tú cầu:
flower28-.jpg
[/IMG]
Cẩm tú cầu: Tên khoa học là Hydrangea macrophylla. Lá và củ cây có chất Hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp.

Dạ lan
flower29-Dlan.jpg
[/IMG]
Dạ lan (tên khoa học là Hyacinth orientalis). Củ Dạ Lan có độc tố Alkaloid gây vọp bẻ, đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy nếu ăn phải.

Hồng môn:
flower30-Hngmn.jpg
[/IMG]
Hồng môn: Tên khoa học là Anthurium spp. Tất cả các bộ phận của cây đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine Việc ăn phải loại thực vật này có thể gây bỏng rát vùng họng, dạ dày và ruột.

Môn lá lớn
flower31-Mnlln.jpg
[/IMG]
Môn lá lớn: Tên khoa học là Colocasia spp Tất cả các bộ phận trên cây đều chứa chất Calcium oxalate Asparagine gây ngứa và bỏng rát cổ họng, tiêu chảy nếu ăn phải.

Chuỗi ngọc:
flower32-.jpg
[/IMG]
Chuỗi ngọc: Tên khoa học là Sedum morganianum: Tất cả bộ phận có chất Glucosides gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy nếu ăn phải.

THÂN MẾN
 

vnsjunka

Thành viên tích cực
Tham gia
26/4/11
Bài viết
317
Điểm tương tác
16
SVC$
0
hoa đẹp , cái gì càng đẹp thì càng độc bạn nhỉ hihi
 

hieumap

Thành viên tích cực
Tham gia
7/5/09
Bài viết
407
Điểm tương tác
312
SVC$
0
Quá đẹp bác nhỉ , chỉ tội .... nhưng đừng ăn thì ....
Mang lại vẽ đẹp cho đời .....
cám ơn bác nhiều .



Thân .................
 

aducdkz82k65

Thành viên diễn đàn
Tham gia
12/11/12
Bài viết
54
Điểm tương tác
1
SVC$
0
hoa thì lúc nào cũng đẹp cả.....ai cũng bít điều đó nhưng lại không biết nó có những tiềm ẩn nguy hiểm như thế.........cảm ơn chú nhé
 

HLong_ce

Để gió cuốn đi, cuốn đi...
Thành viên BQT
Tham gia
25/8/07
Bài viết
3,072
Điểm tương tác
1,813
SVC$
0
Ðề: Những loài đẹp nhưng độc chết người

12 loài hoa đẹp nhưng độc chết người

Có những loài hoa nhìn bề ngoài rất đẹp nhưng thực tế thì nó lại chứa rất nhiều độc dược gây nguy hiểm chết người nếu con người vô tình ngửi hoặc ăn phải chúng.

[H=Moonseed]Moonseed: Phân bố tại Đông Bắc nước Mỹ, loại cây thuộc giống Nho với cái tên rất ấn tượng Moonseed (Hạt giống của Mặt trăng) này cũng rất độc hại. Chùm quả trĩu nặng với những quả cây căng bóng đỏ rực này ăn nhiều sẽ tử vong.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_a9365028e9864f1087e900ead00121c1.jpg
[/H]

[H=Nightshade]Nightshade: Còn gọi là anh đào đen, loại cây này vô cùng độc hại. Quả cây rất ngọt và bắt mắt nên đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ vì chúng thường dễ bị hấp dẫn bởi các loại quả dại. Những người chỉ ăn một ít quả cây thôi cũng bị mất giọng, co giật.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_ca9318a8be654f77b20fa3248e2f9f75.jpg
[/H]


[H=Trúc đào – Oleander]Trúc đào – Oleander: Đây có thể coi là một loại cây có độc tính mạnh nhất trên thế giới. Chỉ cần một chiếc lá của nó thôi cũng đủ gây chết người. Ngay cả hoa, quả hay mật hoa của nó đều nguy hiểm khôn lường.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_eb3e28424d3148399a6710d96dc60d18.jpg

[/H]

[H=Ngoắt nghẻo]Ngoắt nghẻo: Tên khoa học là Gloriosa superba. Củ và hạt cây có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác mà nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_a205a4ed319e4b7da17a88b749b347b3.jpg
[/H]


[H=Hoa cây Strychnine]Hoa cây Strychnine: Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng trong lịch sử thường buộc người hầu của mình tự tử bằng hạt của trái cây Strychnine này. Sử dụng với liều rất nhỏ có tác dụng kích thích thần kinh nhưng quá mức sẽ dẫn đến buồn nôn, và tử vong.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_bad0356197744f02a35e78edc227fbdb.jpg
[/H]


[H=Hoa cây thụy hương – Daphne]Hoa cây thụy hương – Daphne: Thụy hương là một loại cây bụi để trang trí trong vườn nhà rất được ưa thích ở châu Âu. Nếu vô tình ăn phải lá hay quả cây thì triệu chứng lúc đầu là ói mửa dữ dội, xuất huyết trong, hôn mê rồi dẫn đến tử vong.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_090a2173b1454f75af92b1ff8444aeae.jpg
[/H]


[H=Snakeroot]Snakeroot: Loài cây snakeroot nổi tiếng được dùng để chữa rắn cắn này lại đặc biệt nguy hiểm với các loài gia súc như bò, cừu. Khi bò ăn những bông hoa thì xương và nguồn sữa của chúng sẽ nhiễm chất tremetol độc hại chúng ta ăn vào sẽ chết.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_f875ba0324b94b168f4b48c3ecc0342b.jpg
[/H]

[H=Chuỗi ngọc]
Chuỗi ngọc: Tên khoa học là Sedum morganianum: Tất cả bộ phận có chất Glucosides gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy nếu ăn phải.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_e89b0ca8c7c2448995435bde91c2dd90.jpg
[/H]


[H= Thông đỏ – English yew]Thông đỏ – English yew: Cây thông đỏ hay Taxus baccata
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_dc416c3532cd4dd3a52e06de95b2f516.jpg
[/H]

[H=Môn kiểng:]
Môn kiểng: Tên khoa học là Caladium hortulanum. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Calcium oxalate và Asparagine Khi ăn phải sẽ dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_1e48a91d7ef948a8a39dfb555d6486b0.jpg
[/H]


[H=Hoa thủy tiên]Hoa thủy tiên – Narcissus: Đây là loại cây có củ và hoa giống như cây thủy tiên quen thuộc ở nước ta, tuy nhiên nó không được trồng trong nước và đặc biệt là rất độc. Hoa và thân cây thì an toàn nhưng phần rễ củ thì rất nguy hiểm.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_5a51a81f947a42e7ba534b7a016c1550.jpg
[/H]


[H]Hoa Bushman’s Poison: Thoạt nhìn, cây Bushman’s Poison này giống như một loại cây bụi thông thường với những bông hoa trắng muốt có mùi thơm rất dễ chịu và quả mọng có vị giống như trái mận nhưng chất nhựa trong thân cây đặc biệt nguy hiểm.
12_01_can-than-12-loai-hoa-doc-co-the-giet-nguoi_48e59b0308244a07bac757ef2553e94a.jpg
[/H]

nguồn danviet.vn
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom