Thời điểm 03/10/07.
27 bể đẹp trong danh sách các bể đẹp nhất thế giới.
Giải thưởng Bố cục thủy sinh quốc tế. (International Aquatic Plants Layout Contest)
Hình được cung cấp bởi ADA (Aqua Design Amano).
Giải nhất:
Phân tích: "Bố cục của người đọat giải danh dự có được một tầm nhìn panoramic với phối cảnh có chiều sâu, đá và cây khô được kết hợp một cách tuyệt vời. Cây khô được đặt chéo từ góc trái phía sau hướng về phía trước tạo nên một bố cục rất hùng dũng. Những phiến đá được đặt từ cận cảnh phía bên trái và hậu cảnh phía phải tạo nên một phối cảnh mạnh cho bố cục này. Thêm vào đó, sự độc đáo trong việc cân bằng mật độ thực vật về phía trái và mở ra phía bên phải. Các thành phần được sản xuất tốt. Sỏi được rải ở góc phải phía trước cho đến các phiến đá ở nền giữa, và các thực vật trong bể tạo nên một môi trường rất thật, rất giống với tự nhiên. Vẻ hùng dũng và oai vệ của bà mẹ tự nhiên được diễn tả thật rõ ràng trong bố cục này."
Giải 2
Phân tích: "Bố cục Iwagumi sử dụng lọai đá hiếm thấy. Kỹ thuật giàu có và việc bố trí thực vật ưu tú. Việc thiết kế bố trí thì có tổ chức tốt tạo nên một ấn tượng mạnh. Bề mặt của phiến đá và rêu Willow (Fantinalis) một phần nào đó che phủ đá cùng các lòai thực vật bố trí chung quanh các phiến đá tạo nên một cảm giác tự nhiên và trình bày một xu hướng thẩm mỹ độc đáo."
Giải 3
(iem thấy cái này gióng đồi trọc nhà mình í :|)
Phân tích: "Sự "tuôn chảy" của các thực vật tựa như một dòng thác rất ấn tượng. Một vài lòai được khéo léo bố trí sắp đặt và tạo nên một sự hợp thể của bố cục. Màu sắc của thực vật, đá, và thảm cát trang trí khá hài hòa. Sự tương phản giữa khỏang đậm của thảm thực vật phía trải và phải lên khỏang sáng ở phần giữa mở rộng thật là xuất sắc".
Giải 4
Phân tích: "Sự kết hợp của cành khô với Bolbitis và đá từ suối tạo nên một bố cục thanh bình. Sự cân bằng màu sắc của các thảm thực vật lá đỏ, cát, và các thủy sinh xen lẫn các đá tạo nên một bố cục mạnh. Cảm giác tự nhiên được diễn tả khéo léo"
Giải 5
Phân tích: "Việc sử dụng đá Seiryu với các thảm thực vật rất ấn tượng. Bể thủy sinh nhìn từ phía cận cảnh có những ngọn đồi cao thấy rất dễ thương. Những phiến đá ở nền giữa bể và một số thực vật ở khỏang hậu cảnh tạo nên một sự thống nhất của sự kết hợp. Các lá nhỏ và sự kết hợp của các thực vật phía cận cảnh. Tất cả tạo nên một cảm giác rất ấn tượng."
Giải 6
Phân tích: " Sự kết hợp là chủ đạo: kết hợp các cây khô màu tối, các thực vật sáng màu khiến cho cảnh trí hài hòa. Các cây khô đen đúa cho cảm giác nặng nề, nhưng cát trắng và thực vật màu sáng, nhất là các thực vật màu đỏ ở phía hậu cảnh tạo nên sự cân bằng. Dương xỉ và rêu bám trên cây khô cho cảm giác tự nhiên. "
Giải 7
Phân tích: "Đá và cát được dùng để tạo nên hình ảnh của dòng chảy của một thác nước. Các phiến đá hùng vĩ tạo nên phần phối cảnh. Thực vật bố trí kỹ lưỡng và cách bố trí tạo nên một cảm giác cảnh trí của một miền núi cao vào mùa thu. Màu sắc của các lá thu được trình bày từ sự sắp đặt các thực vật có màu đỏ. Cảm giác tự nhiên được tạo nên một cách rất hiệu quả từ rêu và các lọai dương xỉ bám trên đá."
Giải 8
Phân tích: "Các phiến đá với vân đá độc đáo tạo cảm giác như một bức tranh Thủy mặc. Các cây cảnh và cát là điểm nhấn đẹp."
Giải 9
Phân tích: "Sự sắp xếp các phiến đá khá hiệu quả và bố cục có sự hài hòa về cơ cấu. Các thực vật màu đỏ làm nền và thảm xanh lá tạo nên một sự cá biệt và hình ảnh nhấn mạnh."
Giải 10
Phân tích: "Tác giả giả lập nên nguyên một cây thật từ cành cây khô và rong rêu, dòng sông thì được tạo nên từ đá và cát. Sự kết hợp thành công cho ta một cách nhìn thóang đãng."
Giải 11
Phân tích: "Cảnh trí vùng núi, được tạo nên từ đá và cát, cho ta một cảm giác mạnh về phối cảnh. Sự bố trí của thực vật, thành phần chính được tạo nên từ các lọai cây khác nhau rất khéo léo. "
Giải 12
Phân tích: "Bố cục được mô phỏng từ đá núi Seiryu Stone và có cấu tạo rất kỹ thuật bởi việc dùng các kích cỡ đá khác nhau trộn lẫn. Thảm thực vật thì ở điều kiện sinh trưởng tốt. Bể thủy sinh này cho ta cảm giác tươi tỉnh."
13
Phân tích: "Bố cục này được tạo ra từ cây khô và một số nhiều các lọai cây thủy sinh khác nhau trong một bể tòan cảnh. Từng khu vực một của bố cục lại cho ta cảm giác khác nhau. Đây là một sự kế hợp có hiệu quả phức tạp."
14
Phân tích: "Một sự kết hợp sống động trong việc dùng cây khô và sự khéo léo sắp xếp thủy sinh trong bố cục này. Màu đỏ rực rỡ của thực vật khá là bắt mắt".
15
Phân tích: "Thành phần chính là cây khô và mảng cây tối. Màu trắng trong suốt của cát làm rực lên phần cảnh và không khí cho ta cảm giác được tươi tỉnh."
16
Phân tích: "Kiến trúc của cây khô rất hiệu quả trong việc kéo cái nhìn về cách bố cục. Dương xỉ và rong rêu trên cành khô, làm nhẹ đi cảnh vật và tạo nên cách nhìn thiên nhiên một cách đầy nghệ thuật. "
17
Phân tích: "Bố cục này mô phỏng đá Manten và cây khô. Kết hợp hiệu quả tạo nên một cảm giá hợp nhất bởi các lòai cây được đặt vào."
18
Phân tích: "Bố cục tạo nên một cảm giác tự nhiên: sự kết hợp sống động của đá Manten và cây khô cùng sự bố trí các cây dương xỉ."
19
Phân tích: "Bố trí của đá cho ta một cách nhìn khác bệt. Được kết hợp với cây khô từ phía gần và xa, khiến cho ta một cách nhìn khá là giật mình."
20
Phân tích: "Tập hợp của các cành khô khá là mạnh mẽ và bắt mắt. Ấn tượng có từ các thực vật tối màu: dương xỉ và Cryptocoryne."
21
Phân tích: "Một bố cục đơn giản và A simple and hợp nhất Iwagumi. Tác giả lấy cảm hứng từ hình dáng các khối đá có thật."
22
Phân tích: "Bố cục rất là cơ bản. Cảm giác thiên nhiên được trình bày từ những chi tiết nhỏ nhất. Tác giả chọn rất khéo các lọai cá cho bố cục này."
23
Phân tích: "Sự sắp đặt của các thủy vật được tác giả quan tâm cao: màu sắc của chúng có một ấn tượng mạnh. Dòng chảy của nước được miêu tả thật chính xác từ cát trang trí và đá."
24
Phân tích: "Sự bố trí rất cơ bản của một bể thủy sinh tự nhiên. Các thủy sinh được trồng ở trạng thái tốt. Kỹ thuật khéo léo của tác giả được đánh giá cao. "
25
Phân tích: "Sự kết hợp thực vật với sự xuất hiện thanh nhã tạo nên một hình ảnh rất lạ. Cây khô được dùng ở bể này rất độc đáo và diễn tả trạng thái chủ quan của người tạo ra về hình ảnh thiên nhiên."
26
Phân tích: "Cách mà dương xỉ và rêu được phát triển từ cây khô cho cảm giác của thiên nhiên. Cát trang trí ở phía cận cảnh và thực vật ở phía hậu cảnh khéo léo phối hợp đẹp mắt. "
27
Phân tích: "Cốt truyện của tạo hóa với bố cục từ đá và cây khô, cát trang trí và một số thực vật. Bố cục cân bằng giữa các thành phần và hiệu ứng hình ảnh."