Guest viewing is limited

thong.pham

Thành viên diễn đàn
Tham gia
25/2/14
Bài viết
18
Điểm tương tác
2
SVC$
0
Bác tongquan cho em hoi chut ve CD bổi,
Có người nói nuôi CD bổi nên chùm kín áo lồng và để nơi yên tỉnh, có người lại nói phải để nơi đông người qua lại thì em nó mới mau dạn, vậy theo bác cách nào đúng? em có 02 chú bổi và hiện đang làm theo cách 02 được 02 ngày rồi, để lồng chim trên đầu tủ ngay chân cầu thang trong nhà, nơi này hay có người qua lại, từ chổ đặt lồng chim tới đường đi khoảng cách hơn 2m, làm như vậy liệu em nó có dạn hơn k? áo lồng em chỉ để hở phần cửa thôi.
 

thong.pham

Thành viên diễn đàn
Tham gia
25/2/14
Bài viết
18
Điểm tương tác
2
SVC$
0
Ðề: Cách tập chim chòe đất tắm.

chòe đất em nuôi lồng của khuyên được không vậy các bác??????
 

tongquan

"Cuộc đời ... như là chiêm bao"
Tham gia
9/12/09
Bài viết
56
Điểm tương tác
48
SVC$
0
Ðề: Cách tập chim chòe đất tắm.

Bạn hỏi trong mục chòe đất tắm thì hơi lạc đề tí.
Không biết chòe đất của bạn đã thuần được bao lâu, chòe đất bổi khó chịu hơn chòe than bổi, đất bổi càng già mùa thì càng lâu thuần, nhưng chòe đất bổi chuyền thì lại nhanh thuần. Nhiều người không thích chòe đất bổi vì giọng cứ tè tè không hay nên ít có người nuôi. Chòe đất già mùa được chăm sóc đầy đủ cẩn thận trùm chữ A đặt 1 chỗ yên tĩnh khoảng trên 3 tháng mới chỉ dám hót nho nhỏ, chỉ cần thay đổi chỗ đột ngột là nó nhảy đùng đùng và im bặt cả tháng ... huống chi bạn lại đặt nơi đông người (?).
Có cái lạ là nó nhanh vô cám và tắm cũng nhanh.
Đất bổi phải nuôi thuần cẩn thận trên 2 năm mới ra cội chơi được, thuần không kỹ thì mau chết, chết vì hoảng nên bỏ ăn là chính. Vì vậy nuôi đất bổi quan trọng nhất là chỗ yên tĩnh, thuần qua một mùa lông thì mới treo thật cao cho thấy quang cảnh người đi lại phía dưới , rồi mỗi tuần hạ thấp một chút ... cứ như vậy. Có mẹo nhỏ là nên quấn cành lá cây quanh lồng thì nó dạn hơn (nên dùng loại dây lá trầu bà bằng nhựa).

Hì hì ... tỉ lệ người nuôi đất bổi thành công ít lắm nhé.


.
 

thong.pham

Thành viên diễn đàn
Tham gia
25/2/14
Bài viết
18
Điểm tương tác
2
SVC$
0
Ðề: Cách tập chim chòe đất tắm.

Cảm ơn bác, 02 chú CD em mới mua được 1 tuần thôi, nghe theo lời bác, em quyết định sẽ để 01 em như cũ, còn 01 em sẽ treo nơi yên tỉnh xem sao, hihi, vì đây là lần đầu nuôi nên thí nghiệm luôn, chòe của em chỉ ăn sâu và dế thôi, cào cào không ăn, cám cũng chưa thấy ăn, hôm nay ra tiệm lại thấy có lô chòe đất bổi mới về, mà sao em thấy họ nhốt chung 01 lồng, khi mình lại gần thì không thấy em nó nhảy như 02 em chòe ở nhà của em vậy? hay do nhốt chung nó bớt sợ người hơn, theo bác mình có nên để 02 em chòe chung một lồng thì sẽ mau dạn hơn không?
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom