Guest viewing is limited

Boyky_Funny

Thành viên mới
Tham gia
21/2/14
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
SVC$
0
Thân chào các anh em trên diễn đàn !! Em là thành viên mới xin được chỉ giáo của các bậc tiền bối !
Tình hình là cách đây 2 tháng em được thằng em dưới quê cho 1 em Choè Than chuyền (đang thay lông ). Bây giờ thì em nó đã hoàn tất việc thay lông rồi. Từ lúc thay lông xong tới giờ nó bắt đầu trở chứng ngoái-lộn, và rất nhát. Lúc trước em cầm dế đúc nó ăn thì bay lại ăn liền, còn bây giờ cầm cả tiếng đồng hồ chỉ đứng nhìn không ăn. Nó không còn dạng người nữa. Các bậc tiền bối có cách nào giúp em làm cho nó dạng như trước được không ?
Còn cái tật ngoái-lộn thì em đã để thêm 1 cầu phụ nữa, trên nóc lồng thì em để thêm cái gương nhỏ. Mà lạ ở chỗ là buổi sáng và trưa mỗi khi đứng cách lồng khoảng 1mét nó thấy em là ngoái-lộn nhảy lung tung hết . Còn buổi tối thì không mặc dù em vẫn đứng kế bên lồng....???? Có phải Chòe nhà em có vấn đề về mắt ??:a02::a02:
 

hoangchanhthu

"Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng tính"
Thành viên BQT
Tham gia
5/5/10
Bài viết
1,177
Điểm tương tác
1,175
SVC$
0
chòe than là loại sống gần nguoi. nhưng chúng rất nhát khi vào lồng mặc dù ở ngoaij tự nhiên có con đứng cách vài m ko bay nhưng chúng luôn cảnh giác. vì vậy có những con chuyền hay chim bổi nuôi cả 4 năm chúng vẫn nhảy khi đụng vào lồng. chòe bổi và chuyền đc cái có giọng hót hay ko đơn điệu. người chơi nếu thích nghe giọng nên chọn loại này. nếu thích dạn và gần gũi nên nuôi chim non lên và cho chúng học giọng. chòe than đã ngoái lộn thì rất khó chữa và gần như không chữa đc. nếu đã chơi than chuyền vào bổi thì nên nuôi ở chổ yên tĩnh để nó ăn uống cho khỏe. khi căng lửa nó sẽ dạn hơn

Thân
 

Boyky_Funny

Thành viên mới
Tham gia
21/2/14
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
SVC$
0
Em cám ơn những chia sẽ tận tình của anh ! Vấn đề ngoái-lộn vẫn là đề tài muôn thởu để các anh em chia sẽ !
 

truongtho

Thành viên diễn đàn
Tham gia
21/12/13
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
SVC$
0
bọn chim chuyền nó thế đấy, em cũng có 1 con trước thấy sâu với dế là mắt sáng lên phi ra ăn ngay, thế mà giờ thì cho nó cung ko thèm, chỉ q con thôi là con thứ ai thờ ơ như ko thấy gì. thế mới đệu.
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom