Guest viewing is limited
5.00 star(s)
1 Rating - Raters

thucdinh

Thành viên tích cực
Tham gia
28/11/09
Bài viết
124
Điểm tương tác
3
SVC$
0
chà. vậy trong các phân loài thì phân loại nào hót hay nhất nhỉ. em có 1 chú nhưng đuôi ko có chấm trắng trong khi em thấy những chú khác đều có. sao tự dưng có 1 chú lạc loài vậy
 

mrquang_lehong

Thành viên diễn đàn
Tham gia
4/5/11
Bài viết
15
Điểm tương tác
1
SVC$
0
bác có 1 bài tổng quát hết sức cụ thể cho anh em. Hy vọng bác sớm viết tiếp để anh em tham khảo.
 
L

lebinhmobile

Guest
Ðề: Chim chào mào

V. Chế độ ăn uống:

Chế độ ăn uống của chim chào mào được điều tra trong mùa sinh sản của chúng vào khoảng tháng 2 đến tháng 6 qua phương pháp phân tích các chất có trong phân trong một công trình nghiên cứu nhằm tìm hiểu sự phân tán các giống cây trồng tại Vườn quốc gia ở Mauritius. Công trình nghiên cứu tính chất phân tán các giống cây/hạt cây được nghiên cứu trong nhiều năm của Simberloff & Von Holle năm 1999, Mack năm 2000, Mandon Dalger vào năm 2004, Traveset & Richardson 2006 cùng các đồng nghiệp đều cho thấy kết quả ...



Bài viết quá hay!
Mình mới chơi chào mào, rất may mắn khi đọc được những bài viết hay.
Xin chân thành cảm ơn diễn đàn, cảm ơn trung_apollo đã dịch bài viết này.
Mời VIP trung_appolo ly cafe nếu có cơ hội.
Xin cảm ơn


Bạn cần phải viết chữ có dấu nhé!

BQT diễn đàn
 

Bạch Đề

Người ghiền Chào Mào
Thành viên BQT
Tham gia
26/8/07
Bài viết
4,634
Điểm tương tác
2,670
SVC$
0
South and Southeast Asia; introduced elsewhere. Inhabits various semiopen habitats, including urban and agricultural areas.

Miền Nam và Đông Nam Châu Á; được du nhập vào đâu nữa. Chúng sống mở rộng môi trường bán tự nhiên, bao gòm thành phố và khu vực nông thôn.
Red-whiskered-Bulbul-Map-768x486.png

© Xeno-Canto 2021
Resident along the Himalayan foothills west to northeastern Pakistan; locally across most of India (but not in the far west, and not on Sri Lanka); widespread across Southeast Asia south to peninsular Malaysia; north and east across southern China to Fujian; and on the Andaman and Nicobar Islands.
Introduced populations are established in many parts of the world, including: Singapore; Mauritius; Réunion; eastern Australia (mostly coastal New South Wales from Newcastle to Currarong, with smaller populations in Mackay (Queensland), and Melbourne); Valencia, Spain; southeastern Florida (Kendall and Pinecrest); southern California (mostly San Gabriel Valley and San Rafael Hills); and Oahu.

Chúng sống dọc theo khu vực đồi Hi Mã Lai Á đến Đông Bắc phần Pakistan; trãi rộng ra khu vực Ấn Độ (Nhưng không có ở phía Tây Ấn, và không ở Sri Lanka); (lời dịch giả: ơ lạ nhỉ có lộn không? Sri Lanka thuộc Nam Ấn khí hậu tựa như Thái... CM thì ưa khí hậu nắng âm mà sao không có?). Trãi khắp rộng khu vực Đông Nam Á đến bán đảo Mã Lai; Trãi rộng khu vực đông bắc Trung Quốc đến Fujian; và ở Andâmn và quần đảo Nicobar. Chúng được du nhập một số vào nhiều khu vực của thế giói, bao gòm: Singapore; Mauritius; Reunion; phần đông Úc (phần lớn dọc bờ biển New South Wales từ Newcastle đến Currarong, một tiểu số ở Mackay (Queensland), và Melbourne); Valencia, Spain; Đông Nam Florida (dịch giả mò xuống rồi mà chưa nghe hót). (Kendall và Pinecrest); Nam Cali (phần lớn ở San Gabriel Valley và San Rafael Hills); và Oahu.

Ảnh này tác giả bảo chụp ở Nam Cali
Tướng chim rất đẹp như là các cụ đem VN qua rồi xảy ra chăng?
RedwhiskeredBulbul33.jpg

Link:https://birdfinding.info/red-whiskered-bulbul/

Lời bàn dịch giả:
Như vậy Mẽo và Úc là được du nhập vào.... Mỹ ở cali có nghe any em nói có, ở Đông Nam tiểu bang Florida mình có mò xuống tìm 2 lần chả nghe được tiếng "wuých tu hìu"! Ở Úc có clip trong youtube các bạn VN ta có chơi... cơ mà giọng hót nghe không như con đội mũ hót. Ở tiểu bang Hawaii cũng có.
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom