Guest viewing is limited

phanthuan

Thành viên mới
Tham gia
7/4/11
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
SVC$
0
Các bác cho em hỏi một số con ccl nuôi lại bị vảy ở chân nhìn rất là xấu. Nguyên nhân làm mà lại bị như thế và cách khắc phục ra sao:a34:
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

hoangchanhthu

"Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng tính"
Thành viên BQT
Tham gia
5/5/10
Bài viết
1,177
Điểm tương tác
1,175
SVC$
0
vảy chân là do cho ăn ko đủ chất, tắm táp ít, cách khác phục là cho ăn đủ chất, tắm tắp đầy đủ, khi nó có vãy thì cho nó tắm xong, bắt ra. cắt lát chanh chà xát lên cái vãy để cho nó nềm và nhả ra, nhẹ nhàng gỡ nó ra, thế là xong đẹp lại bình thường
thân mến
 

namlee

Thành viên diễn đàn
Tham gia
6/2/11
Bài viết
18
Điểm tương tác
6
SVC$
0
mình nghĩ rằng bất cứ phương pháp nào bắt chim ra cũng đều làm chim hoảng
bác nào có cách nào không cần phải bắt chim ra không
 

tomatobomb

Thành viên diễn đàn
Tham gia
29/3/11
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
SVC$
0
Theo mình vảy chân có 2 nguyên nhân chính: tuổi chim cao nên lên vảy, và 2 là do chim tổng hợp canxi quá tốt nên lên vảy nhiều. Thông thường thì chim có thể tự rỉa vảy cộm lên lúc quá nhiều và tạo cảm giác khó chịu cho chim. Nếu chủ chim muốn lột vảy thì tốt nhất nên lựa lúc chim rớt lông bắt đầu quá trình thay lông, cho chim tắm, ngâm nước, vảy mềm, dễ lột( có thể xát chanh để vảy chim thêm mềm). Lúc lột phải cẩn thận, nhẹ tay. Tránh làm tổn thương chim, có thể gây hoảng cho chim. Vai chia sẽ nếu thiếu xót anh em góp ý thêm cho hoàn thiện! Thân.
 

nqdung

"Chòe lửa đó là niềm đam mê của tôi cũng như của b
Thành viên BQT
Tham gia
19/6/09
Bài viết
353
Điểm tương tác
177
SVC$
0
ccl đeo ủng theo mình nghĩ do các bạn nuôi lâu từ 3 mùa trở lên thì chim bắt đầu đeo ủng,có 1 số trường hợp mùa 3 mùa 4 rồi nhìn chân chim vẫn đẹp đó là do con chim.các bạn muốn khắc phục được điều đó theo mình thì các bạn phải cung cấp đầy đủ chất cho chim của mình,tắm rửa thường xuyên và đều quan trọng hơn cả là các bạn phải nuôi chim trong những các lồng rộng nếu có AV càng tốt để chú chim có thể bay nhảy hoạt động thoải mái lúc đó thì may ra khắc phục được điều này,các bạn thử để ý xem chim bắt ngoài rừng về có con nào đeo ủng bao giờ không mặc dù có nhiều chú rất già rừng.
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom