cvy922608

Thành viên diễn đàn
Tham gia
22/10/10
Bài viết
25
Điểm tương tác
28
SVC$
0
Tháng trước em có bắt được một tổ Chào Mào (4 con), sau một thời gian chăm sóc và em tuyển 02 chú này - 2 con to nhất đàn!
Các bác đoán xem trống gay mái nhé:
em số 01:
6-cm_con.jpg


6-cm_con3.jpg


6-cm_con2.jpg


View attachment 5525View attachment 5526View attachment 5527

em số 2:
6-cm_con1.jpg


6-cm_con4.jpg


View attachment 5529
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Chào Mào Lâm Đồng

Thành viên tích cực
Tham gia
19/10/10
Bài viết
325
Điểm tương tác
232
SVC$
0
2 Trống rồi đó bác.Chúc mừng nhé!Cũng bằng 2 con ở nhà em hiện giờ,biết ăn cám, hót gió tối ngày.Chưa có chim thầy ngon để kèm nên toàn phải mở file Chào Mào Duy hội an+chào mào An khê+chào mào Thái Lan.hi.Em không có điều kiện chơi chim giọng nên miễn sao con chim mình nuôi đổ giọng, chẻ ầm ầm là ok rồi.Thân
 

thanhvip_prao

Thành viên diễn đàn
Tham gia
8/6/11
Bài viết
62
Điểm tương tác
13
SVC$
0
chào bạn..2 chú này là trống rồi..tổ những 4e lận àh..h mình mới nghe nè..mình đang nuôi 6e/2tổ 3e chuẩn bị mổ ăn kon` 3e chuẩn bị đậu cầu rồi..6e này gốc ở tà nung nhé..
 

cvy922608

Thành viên diễn đàn
Tham gia
22/10/10
Bài viết
25
Điểm tương tác
28
SVC$
0
Thường thì chào chào tổ có 3 con, nhưng không biết thế nào mà tổ này tới 4 con. Trong đó có 3 con to đều còn 1 chú út thì nhỏ con hơn và ra lông chậm hơn. Lúc mình bắt về (19/5/2013) các chú chỉ mới ra lông ống. Sau khoảng 3 tuần đút cho ăn (cám Chào Mào nhồi nhão, chuối, dế, châu chấu, cà chua...)sang đầu tuần thứ 4 thì bắt đầu biết mổ. Mình chọn con đầu đàn và con kế. Com út chắc cũng trống, nó nhỏ con nhưng nhanh nhảu, và không lắm. Đút mồi là nó "cướp" đầu tiên!
Nói chung chăm Chào Mào non hơi vất vả nhưng vui.
Rất mong ACE tư vấn thêm để có được chú chim hay.
 

Bạch Đề

Người ghiền Chào Mào
Thành viên BQT
Tham gia
26/8/07
Bài viết
4,645
Điểm tương tác
2,697
SVC$
0
Chào em,


Chú đầu tiên tuy ức không bằng chú dưới nhưng có thế mũ và đòn đẹp.


Ở Sơn Trà mà bắt được ổ CM thì cũng kể như là hên rồi đó... có thể do mùa này chúng xuống làm ổ.
Chim Sơn Trà mà gốc thời này cũng đã ít và hiếm rồi...bởi các chú chim già mùa gốc giọng đặc trưng cũng không còn bao nhiêu. Vì núi Sơn Trà nằm trong trung tâm thành phố ĐN, kế là hiện phong trào nuôi CM mạnh... khiến những chú chim sống cũng bay về trú ở. Vì vậy mà giọng gốc không có lắm mà thay vì vậy lại lại tạp đủ thứ giọng... muốn nghe những âm thanh đúng chuẩn giọng chim CM thì phải những tay nuôi và mê và rành dòng chim Sơn Trà từ trước phong trào (có thể nói hồi xưa tới giờ).


Để nuôi chim con thì cũng dễ nhưng nuôi làm sao cho chúng lớn lên hót giọng và có thể đấu đá ngang với các chú chim già thì khó.
Phần lớn các bạn nuôi chim con từ ổ lên không chơi là bao. Rõ ràng... nó được cái nước đầu hù dọa hoặc éc ché rất hân vào lúc đầu nhưng được tí rồi lại đứng xỉa lông.

Vì vậy, một khi tự chúng ăn được em nên để tự nó ăn và để gần cũng như cho chúng chun đụng với chim già trưởng thành hơn là mình can thiệp vào nhiều như chơi đùa vọc.. huýt gió v.v...

thân mến,
 

cvy922608

Thành viên diễn đàn
Tham gia
22/10/10
Bài viết
25
Điểm tương tác
28
SVC$
0
Em cảm ơn Bác Bạch Đề đã cho nhận xét và có những lời tư vấn rất bổ ích.Theo mấy bác chuyên bẩy chim khu vực Sơn Trà thì đúng như Bác là bắt được ổ chim non ở đây rất hiếm. Cũng may là cơ quan nơi em làm việc nằm ngay chân núi nên có một cặp chiếm lãnh địa ở đấy. Cặp này chơi khá hay, có lúc em mở MP3 thì thấy chúng đậu trên ngọn cây chơi lại rồi.
Mấy năm theo dõi tìm tổ, tới nay mới thấy đó. Mà nó làm tổ làm ngay cây Bằng Lăng trước cửa kho luôn, chỗ người đi lại nhiều nữa chứ! Em cũng hy vọng đây là cặp Chào Mào gốc Sơn Trà.
Về phần chăm sóc và luyện giọng cho 02 chú em thì cũng may là chỗ em ở có một anh nuôi tới 8 con Chào Mào (hay có, dở có) nên em treo chung các chú với mấy cụ kia. và thỉnh thoảng cho nghe MP3 lấy trên Diễn đàn về.
Hy vọng các cháu nó sớm trở thành ca sỹ! Và cũng rất mong nhận được các tư vấn của Bác Bạch Đề nói riêng và ACE trong Diễn đàn nói chung để chăm sóc, huấn luyện các chú chim non hát hay, múa giỏi!
Chân thành cảm ơn!
 

Chào Mào Lâm Đồng

Thành viên tích cực
Tham gia
19/10/10
Bài viết
325
Điểm tương tác
232
SVC$
0
Như anh Bạch đề đã nói, chim con nuôi lên quả thật rất hăng đánh lộn, kè chim bung cánh,ché liền.Nhưng nước chơi không bền ( cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ).Tùy thuộc vào cách nuôi, dợt ta sẽ thu được những kết quả khác nhau.Trên em chim trời vẫn còn nhiều nên đa số anh em nuôi đều đem đi bẫy rất thường xuyên,đây cũng là cách dợt chim con mới lên thành 1 chú mồi chiến, giọng hót cũng được cải thiện đáng kể do tiếp xúc với chim trời nhiều.Không phải nuôi kẹp với chim thầy rùi mp3 như nhũng nơi không có điều kiện.hi.Cũng tùy mục đích nuôi của từng người nữa,đang buồn buồn bực bực trong người nghe chú Chào Mào cứng sổ, ché gì thì gì cũng giảm bớt đáng kể cái cục buồn,cục bực đó.Thân
 

Chủ đề được đánh giá cao

Bên trên Bottom